NÊN YÊU HAY KHÔNG NHỈ !

Có nên yêu không nhỉ, có lẽ vấn đề này nhiều người cũng có cùng thắc mắc này với mình. Nhưng có lẽ đây là câu hỏi rất khó trả lời vì bản thân mình dù đã suy nghĩ rất lâu nhưng vẫn chưa tìm ra lời giải cho bài toán khó này! Khi thì mình thấy nên yêu, khi thì mình thấy không nên dính dáng đến chuyện yêu đương này chút nào, thật là khó nghĩ quá!

Những lúc mình đi chơi cùng bạn bè, lúc đó thật là vui vẻ và thoải mái, những lúc này mình thấy không cần có người yêu làm gì, bạn bè là trên hết. Nhưng có lần mình cãi nhau với thằng bạn, mấy ngày không nói chuyện, lúc này mình chỉ mong sao có người yêu bên cạnh để tâm sự thôi. Mình thấy ko thể mang chuyện kiểu này ra kể cho đứa bạn thân khác được, làm thế cũng như kiểu kiện bộ trưởng bộ A với bộ trưởng bộ B vậy, việc này phải trình lên thủ tướng chính phủ giải quyết mới được!

Khi mình ngồi đá PS2 với thằng bạn thì mình thấy không nên có người yêu, hai thằng đá với nhau là đủ, ko nên có người thứ 3 chen vào! Khi người yêu thằng bạn gọi điện cho nó, nhìn ku cậu lon ta lon ton chạy về mình càng thấy ko có người iu là đúng đắn. Nhưng khi thằng bạn đã về rồi, chỉ còn một mình thì mình cũng muốn có ai đó gọi điện cho mình hay ít ra là 1 dòng tin nhắn đầy yêu thương, nhưng cuối cùng chỉ có một cuộc điện thoại của bố mình gọi để kiểm tra xem đang ở đâu thôi! Thế mới buồn! V_V

Khi cùng mấy thằng bạn ngồi nhậu với nhau, mình thấy lúc này mà có người yêu thì thật là bực mình, nào là anh uống ít thôi, hay muộn rồi về đi anh, thật là làm rượu mất cả ngon. Nhưng những lúc tàn cuộc, say bí tỉ rồi, thật ra mình cũng chưa say bao giờ, uống xong vẫn đủ sức lái xe đi cafe hay karaoke mà, nhưng nhìn mấy thằng bạn mình say gần chết (do bị mình vùi dập trên bàn nhậu) được người iu quan tâm săn sóc cũng thấy có người iu hay hay, trong cái khổ có cái sướng, chứ như mình thì tự thân vận động nên có muốn say cũng không dám say!

Giữa trời mùa hè, mình phóng xe giữa đường, quần đùi cởi trần đi bơi hay đi đá bóng thật sảng khoái, có người yêu thêm vướng cẳng, tốn xăng chở đi. Nhưng khi đông đến, trời lạnh dần, thì mình thấy có 1 cái lò sưởi 37 độ C chạy bằng cơm cũng hay, lượn vài vòng quanh hồ cũng thấy ấm hơn, chứ một mình một ngựa thế này chán quá, vừa buồn vừa lạnh!

Nhìn mấy thằng bạn nhịn ăn nhịn mặc, đi vay tiền, thậm chí cắm cả nồi cơm điện để mua quà tặng người yêu vào những dịp lễ tết thật khổ sở. Nhờ không có người yêu, mình tiết kiệm được bao nhiêu tiền bạc! Nhưng khi nhìn các đôi vai kề vai bên nhau trong ngày lễ tình yêu hay các dịp cuối tuần, mình thấy sao cô đơn quá! Nhìn thằng bạn sung sướng quàng cái khăn len nàng của nó tặng, dù cái khăn trông như cái thòng lọng và mùa đông đã hết từ tuần trước mình thấy cũng thật sung sướng và hãnh diện khi có ai đó dành nhiều tình cảm cho mình như vậy!

Ở nhà ăn cơm mẹ nấu, thích ăn món gì cũng có thật là sướng như vua. Mình thấy chả có girl nào nấu ăn ngon bằng mẹ mình, có người yêu cũng chả hơn được miếng nào. Nhưng khi đi học xa nhà, ăn cơm bụi cả tuần ngấy đến tận cổ, nhìn mấy thằng bạn có người yêu cứ đến giờ cơm là lại đến nhà người yêu ăn cơm, mình đi học sút mấy cân, nó vẫn béo quay, hay nhìn mấy đôi rủ nhau đi ăn, còn mình thì 1 mình 1 đũa mới thấy có người yêu cũng thật tuyệt vời, tình yêu như một thứ gia vị là cuộc sống thêm tuyệt vời hơn!

Khi mình lang thang trên mạng, vào đọc những dòng comment trong blog của mình, hay chat với mấy đứa bạn trên mạng, thì người yêu càng không nên có, nếu có người yêu chắc mình ko dám lên mạng tán gái đâu! Nhưng khi online mãi cũng chán, mình cũng muốn có một tình yêu offline. Khi ngồi viết blog, mình rất ghét có ai cứ đứng cạnh xem mình viết, nhưng nếu là người yêu thì có lẽ mình sẽ không thấy thế, mình thấy có ai đó đọc những dòng suy nghĩ của mình, sửa cho mình những câu văn đầy ngô nghê và củ chuối thật là tuyệt vời và hạnh phúc biết bao!

Còn rất rất nhiều điều nữa làm mình phân vân không biết có nên yêu không, có lẽ khi chưa giải đáp được những thắc mắc này mình không dám có người yêu đâu, mà giải đáp được rồi lại không thích có người yêu thì chết! Lúc đó mình sẽ sang Trung Quốc xin vào Thiếu Lâm Tự để luyện võ công. Hì, nói thế thôi, chứ mình thì còn lâu mới giải đáp được, bạn nào có lời giải thì comment cho mình với!

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • Twitter
  • RSS

0 Response to "NÊN YÊU HAY KHÔNG NHỈ !"

Đăng nhận xét